Bạn đang sử dụng mạng Wi-Fi tốc độ chậm và đôi khi không vào được mạng do bị lạc, Wi-Fi kém hoặc lag. Vậy cách khắc phục như thế nào? Hôm nay Trung Tâm Giải Pháp Wi-Fi có bài viết hướng dẫn các bạn cách khắc phục tình trạng này. Hãy bắt đầu.
Bạn đang xem: Cách khắc phục Wi-Fi yếu

Tình trạng Wi-Fi yếu, không ổn định gây rất nhiều bất tiện cho người dùng
Ngày nay, với sự phát triển bùng nổ của công nghệ điện thoại thông minh, Wi-Fi gần như trở nên thiết yếu đối với mỗi người, mỗi hộ gia đình. Vì vậy khi sử dụng mạng Wi-Fi gia đình sẽ xảy ra một số lỗi sau đây có thể khiến tín hiệu Wi-Fi nhà bạn rất kém, yếu và chập chờn.
1. Bộ phát WiFi lâu không tắt, bật lại
Với việc sử dụng liên tục 24/7, bộ phát của bạn sẽ nóng lên và kết nối ngày càng chậm hơn trong quá trình truyền dữ liệu. Vì vậy, đôi khi Tắt, bật Đặt lại bộ định tuyến Wi-Fi trong 3-5 phút để khởi động lại thiết bị của bạn.
2. Nhiều người dùng “kéo” đến Wi-Fi của bạn
Bạn có thể sử dụng phần mềm để kiểm tra xem ai đó đang sử dụng Wi-Fi nhà bạn không? Hoặc có thể bạn không đưa cho người khác nhưng do pass Wi-Fi bạn đặt quá dễ nên người khác có thể tìm ra để sử dụng Wi-Fi chùa.
Vì vậy, để ngăn chặn hacker sử dụng Wi-Fi nhà bạn, cách tốt nhất là bạn nên thay đổi mật khẩu Wi-Fi thường xuyên và đặt mật khẩu bao gồm cả chữ hoa, chữ thường và số.
3. Địa chỉ IP bị trả lại giữa các thiết bị trên cùng một modem Wi-Fi
Thông thường, mỗi modem Wi-Fi do nhà mạng cung cấp cho khách hàng sử dụng thường có thể truy cập cùng lúc tối đa 5-7 thiết bị (tùy set cao hay thấp). Có thể bạn lắp gói cước internet tốc độ cao, đắt tiền nhưng khi sử dụng nhiều thiết bị trên cùng một modem Wi-Fi sẽ xảy ra hiện tượng xung địa chỉ IP và khi đó bạn sẽ gặp phải tình trạng Wi-Fi rất kém và chậm mà không có. truy cập. Truy cập mạng.
Cách khắc phục đơn giản là có thể lắp thêm 1-2 bộ phát khi có trên 7 thiết bị cùng truy cập mạng Wi-Fi. Người thứ 8 truy cập vào máy phát thứ 2 hoặc thứ 3 sẽ không còn tình trạng xung địa chỉ IP.
Kiểm tra Tenda MW3, bộ phát Wi-Fi thông minh cho phép tối đa 60 người dùng đồng thời
4. Đặt modem Wi-Fi trong bể cá hoặc nơi có nhiều hơi nước hoặc mái tôn
ngày 1: Sóng Wi-Fi rất kị nước, hơi nước có thể làm sóng Wi-Fi kém và chậm hơn nên khi thiết kế modem Wi-Fi không nên đặt ở nơi có hơi nước.
Xem thêm: Tải game ăn vàng được yêu thích nhất Talking Tom Gold Run trên App Store
Thứ hai: Sóng Wi-Fi không tương thích lắm với mái tôn nên khi thiết kế bộ phát Wi-Fi nên đặt cách xa mái tôn để tín hiệu Wi-Fi được mạnh.
Thứ ba: Nên để modem Wi-Fi ở vị trí cao và tránh những khu vực có nhiều người qua lại (vì 70% cơ thể chúng ta là nước, nó cũng làm sóng Wi-Fi bị tán xạ và yếu đi).
5. Do mất băng thông mạng cao hoặc do bộ phát Wi-Fi bị lỗi
Mất băng thông mạng cũng là một phần của tín hiệu Wi-Fi kém. Do đó, bạn có thể sử dụng phần mềm kiểm tra mạng Wi-Fi của các nhà mạng để xem mạng internet nhà mình có đủ băng thông ổn định hay không.
Hoặc thiết bị Router Wi-Fi nhà bạn sử dụng bị lỗi, bạn có thể gọi lên tổng đài của nhà mạng bạn sử dụng để báo hỗ trợ đổi thiết bị. Hoặc máy đã sử dụng lâu nên quá cũ.
Ghi chú: Bộ định tuyến Wi-Fi dạng lưới 1200Mbps (Nhanh hơn ba lần so với những gì một bộ định tuyến của nhà mạng cung cấp, loại bỏ hoàn toàn điểm chết Wi-Fi).
6. Giữ kín thiết bị Wi-Fi trong phòng
Cách khắc phục khá dễ dàng, bạn chỉ cần gắn thêm thiết bị phát sóng Wi-Fi cho các phòng khác hoặc di chuyển modem Wi-Fi nhà mình ra chỗ thoáng như giữa cầu thang chẳng hạn, sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên Wifi. Mạng rất mạnh mẽ.
7. Ăng-ten của bộ phát Wi-Fi nảy hoặc bẻ cong tín hiệu Wi-Fi sai hướng.
Có thể nếu bạn mua bộ phát đắt tiền, 2 vạch, 3 vạch, thậm chí 4-5 vạch, nếu đặt 2 ăng-ten của bộ phát Wi-Fi về cùng một phía thì tín hiệu Wi-Fi nhà bạn sẽ bị chập chờn. Nếu 3-4 râu để 2 râu về 2 hướng và các râu còn lại hướng lên trời thì nên tách 2 râu của cục phát ra 2 hướng khác nhau.
8. Gọi điện đến tổng đài của nhà mạng để được hỗ trợ
Nếu bạn đã thử mọi cách khắc phục tình trạng wifi yếu, kém, chậm mà vẫn không được thì bạn nên gọi điện đến tổng đài để nhờ kỹ thuật viên kiểm tra và khắc phục giúp bạn.
Tổng đài điều hành FPTTelecom: 1900 6600
Tổng đài nhà mạng Viettel: 1800 8119
Tổng đài điều hành VNPT: 18001260
Wi-Fi nhà bạn phải mạnh ở mọi nơi, không lag, không mất tín hiệu, tốc độ luôn ổn định. Liên hệ ngay với Trung Tâm Giải Pháp Wifi để được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt thiết bị tốt nhất.