Để nhận ra điều này, trong NLP, phương pháp đọc vị qua tai của cái đầu được sử dụng. Phương pháp này sử dụng khả năng nhìn, nghe và trong một số trường hợp, phát hiện các tín hiệu tinh vi mà kẻ thù gửi đi một cách vô thức. Và nhờ đó bạn có thể hiểu được cảm hứng, hành vi của đối phương trong mọi tình huống. Nhận thức về cảm xúc là điều cần thiết để xây dựng một mối quan hệ lành mạnh mà tất cả chúng ta cần đánh giá lại trước khi thảo luận về các mối quan hệ lành mạnh.
Trí tuệ cảm xúc chỉ là thứ yếu trong số các yếu tố thành công chính. Nó liên quan đến việc nhận phản hồi về việc tiếp xúc hoặc tiếp xúc đang xảy ra và nó có thể giúp bạn hoàn toàn thể hiện bản thân với các thông lệ tốt nhất về môi trường và nơi làm việc.
Những người có hiệu quả cao ảnh hưởng đến người khác thông qua lời nói và giao tiếp phi ngôn ngữ. Trong tự nhiên và trong môi trường được kiểm soát, mọi người đều muốn ảnh hưởng đến người khác theo một cách nào đó. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy trong các trường hợp kinh doanh:
- Nhân viên bán hàng tác động đến người mua bằng cách hỏi và giải thích về sản phẩm và dịch vụ của họ, nhờ đó họ có thể thuyết phục thành công người mua và bán được hàng.
- Các nhà quản lý ảnh hưởng đến cấp dưới của họ để làm việc hiệu quả và hiệu quả
- Nhân viên vận động cấp trên của họ để được trả lương, bồi thường, lợi ích hoặc thăng tiến tốt hơn.
- Giáo viên, giảng viên và giảng viên thúc đẩy sinh viên và giảng viên hưởng lợi từ giáo dục đại học trong mọi môn học, khóa học giảng dạy.
Nếu bạn biết các kỹ thuật đọc của khoa học NLP, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn cảm giác của người khác tại bất kỳ thời điểm nào. Điều này giúp bạn lựa chọn và quyết định nên dùng từ ngữ nào, hành động nào có tác dụng tốt nhất để giao tiếp với họ. Khả năng đọc được suy nghĩ của người khác sẽ giúp bạn biết phải nói gì và nói như thế nào, nói hay không nói trong bao lâu.
Bạn có thể xem một chút hoặc danh sách các tín hiệu phi ngôn ngữ bằng cách nhìn vào đối tác của mình để đánh giá và xác định tâm trạng của họ, ví dụ:
- Thở (thở nhanh/chậm, ngực hoặc bụng); hốc mắt (rộng hoặc đóng); độ tập trung của mắt; tình trạng của môi dưới; những thay đổi trên da mặt (sáng hoặc tối)’; cử chỉ (động tác tay, động tác chân, tư thế cơ thể); giọng nói (sức mạnh, cao độ, tốc độ và âm điệu); cơ mặt và chuyển động của mắt.
Khi gặp bạn bè, đồng nghiệp, hay một đồng nghiệp, khách hàng mới, trước khi mở đầu cuộc trò chuyện, hãy lắng nghe những tiếng nói thầm lặng khi họ bộc lộ điều họ thích, điều họ quan tâm, họ hạnh phúc ra sao, hạnh phúc ra sao. họ nên nói về nó, hoặc choáng ngợp mà họ thể hiện, đó là những điều quan trọng đối với họ. Dựa trên điều này, bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn cảm hứng của họ trong các cuộc trò chuyện của bạn là như thế nào và sau đó bạn có thể sử dụng các kỹ thuật giao tiếp NLP để gây ảnh hưởng, xây dựng sự đồng cảm và kết nối với mọi người. tôn trọng bạn, lắng nghe bạn và muốn hợp tác với bạn.