Ưu điểm và hạn chế của học thuyết Đacuyn

tiêu đề

Chỉ ra những hạn chế của lý thuyết Lamack.

Video hướng dẫn giải

Miêu tả cụ thể

Hạn chế của lý thuyết:

– Chưa hiểu nguyên lý di truyền và nguyên nhân biến dị. – Không phân biệt được biến dị di truyền và không di truyền do nhiều loài bị tuyệt chủng.

loigaihay.com

Quan điểm của Darwin về biến thể thành viên: Theo quan điểm của Darwin, ảnh hưởng của chọn lọc tự nhiên Theo quan điểm của Darwin, sự tinh chế của tự nhiên là chủ nghĩa tiêu dùng Phát biểu nào sau đây thể hiện quan điểm của Darwin về tiến hóa? Darwin, The Majority Principle of the Evolutionary Process: Phát biểu nào sau đây về nội dung học thuyết của Darwin là đúng nhất?

Một hạn chế rất lớn trong thuyết tiến hóa của Darwin: Theo Darwin, hiệu quả của phân tích thực nghiệm: Đóng góp lớn của Darwin là đưa ra học thuyết về tinh để giải thích các nhân tố thích nghi, quá trình hình thành loài mới và nguồn gốc của các loài. Tồn tại tích luỹ Lamacque và Darwin: + không phân biệt được biến dị di truyền và biến dị không di truyền. + Chưa hiểu rõ nguyên nhân phát sinh biến dị và nguyên tắc di truyền của biến dị. + Cơ chế tác động của ngoại cảnh và thanh lọc tự nhiên chưa được hiểu rõ. Trong câu này, nếu câu hỏi đối mặt với những thành công và hạn chế của Darwin thì sao? Nếu đáp án là A thì không sai nhưng vô nghĩa vì trong câu A thể hiện giới hạn chứ không thể hiện thành công. Nếu em chọn B là một sai lầm nghiêm trọng đáng tiếc dựa trên kĩ năng và kiến ​​thức Sinh học 12 của em, vì B là đáp án sai, vì sao? Điều này là do Darwin chưa hiểu hết nguyên lý tạo nên các đặc điểm thích nghi, nhưng không phải vì thế mà nói tóm lại là ông không hiểu, vì ở thời đại của ông chưa có khoa học kỹ thuật tiên tiến. Lưu ý: Xem các bài viết dưới đây! Thích và chia sẻ nếu bạn thích. I. Mục tiêu – Trình bày được nội dung chính của thuyết Lamac – Nêu những hạn chế của thuyết Lamac – Giải thích được nội dung chính của thuyết Đác-uyn – Nêu những điểm mạnh, điểm yếu của thuyết Đác-uyn II: – Thuyết tiến hóa của Đác-uyn. Sản phẩm phóng to Hình 25.1 – 2 SGK .III. Tiến lên lớp 1. Xác nhận lớp- Kiểm tra danh sách còn thiếu trong sổ lớp

Bạn đang xem tài liệu “Chiến lược học tập lớp 12, bài 25: Chủ nghĩa Lạt ma và học thuyết Đác-uyn” để tải tài liệu gốc vui lòng click vào nút Tải xuống TAMIL bên trên

Tuần : 14 Tiết : 25 Bài 24 : Giấc mơ dạy và học Lamak Ngày : 11/09 Ngày dạy : 11/09 I. Mục tiêu Trình bày được nội dung chính của học thuyết Lamak, trình bày được nội dung chính của học thuyết Lamak và nêu được những nội dung chính hạn chế của học thuyết Lamak và những hạn chế chủ yếu về nội dung.Giải thích những nhược điểm của học thuyết Đác-uyn. II Trọng tâm: – Thuyết tiến hóa của Darwin II. Hình phóng to 25.1 – 2 Chuẩn bị SGK. III. Sự tiến triển đến tính thống nhất của lớp – Kiểm tra sự không có nguồn gốc từ sách đầu tiên Tham khảo bài cũ CH1 và đưa ra bằng chứng rằng tất cả các loài vào thời điểm đó đều có nguồn gốc từ một tổ tiên chung. Tại sao khi thiết lập quan hệ giữa các sinh vật, con người thường sử dụng các cơ quan đã bị phân hủy? CH2: Nêu ví dụ chứng tỏ người và tinh tinh có mối quan hệ rất thân thiện. Nội dung bài mới Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung kiến ​​thức, kĩ năng – Đọc SGK trình bày những nội dung cơ bản của thuyết Đa-vít – Khi môi trường tự nhiên thay đổi, sinh vật phải làm gì để tồn tại? – Theo Lamacque, những đặc điểm phát triển trong suốt cuộc đời của một thành viên có khả năng được di truyền không? (Biến) – Loài mới hình thành như thế nào? – Bạn nghĩ có loài nào bị tuyệt chủng không? Tại sao? Vì vậy, những hạn chế của lý thuyết Lamak là gì? * Đọc và phân tích ví dụ về loài hươu cao cổ với loài cổ ngắn ở SGK trang 108. – Tác giả giới thiệu tiểu sử và công trình nghiên cứu, điều tra của Đác-uyn. – Darwin đã quan sát thấy gì trong chuyến công du quốc tế của mình và rút ra giả thuyết nào để phát triển thuyết tiến hóa của mình? (Tác giả cung cấp: Bạn đã tìm thấy bằng chứng hóa thạch, bằng chứng địa sinh học ở Nam Mỹ) – Bạn có nghĩ rằng những giả định này là chính xác? – Làm thế nào Darwin hiểu được sự biến đổi trong các loài? Điều đó có đúng theo ý kiến ​​​​của tôi không? – Theo di truyền học của nền văn minh, biến thể này được gọi là gì? – Quá trình CLTN diễn ra như thế nào? Kết quả của nó? – Quan sát hình 25.1: Động vật và thực vật có bị ảnh hưởng bởi quá trình thanh lọc không? Kết quả của quá trình thanh lọc này là gì? – Xem Hình 25.2 Darwin đã giải thích nguồn gốc và mối quan hệ của các loài trên thế giới như thế nào? – Dựa vào hiểu biết của mình, hãy nêu ưu điểm và hạn chế của học thuyết Đác-uyn? – HS đọc SGK, trao đổi cho biết nội dung của học thuyết Lạt ma – khả năng thay đổi triệt để thói quen – luôn được thế hệ sau kế thừa. – Chậm qua nhiều hình thức chuyển tiếp gắn với sự thay đổi của tự nhiên và môi trường. – Không có chủng tộc nào bị loại bỏ – Thảo luận về những hạn chế trong học thuyết của Lạt ma – Học sinh tham khảo thêm SGK. – HS đọc và thống nhất SGK trao đổi ý kiến: Nêu các giả thuyết của Daguni thông qua các quan sát tương tự như trong SGK. Một loài giống nhau vì nó có chung một tổ tiên. – HS bày tỏ quan điểm dựa trên kiến ​​thức, kĩ năng đã học – Con cái giống bố mẹ, nhưng giữa các thành viên và dòng họ có nhiều điểm khác nhau → biến dị nhân tạo → ảnh hưởng đến tất cả các sinh vật và làm cho các thành viên khác nhau về khả năng sống sót. và giao phối với nhau để tạo ra loài mới à CLNT, làm xuất hiện loài có những đặc điểm phù hợp với ý chí thích nghi của con người và tiến hóa để tạo ra loài từ loài khác, tổ tiên thông qua nguyên tắc tiến hóa. – Học sinh thảo luận nhanh, trao đổi, thống nhất ý kiến ​​I. Học thuyết Lạt ma: 1. Nội dung học thuyết: – Loài mới phát sinh từ loài ban đầu do sự biến đổi môi trường tự nhiên trong thời gian ngắn và liên tục. – Cơ chế biến đổi loài này thành loài khác: + Loài xâm hại thích nghi tích cực với tự nhiên, môi trường. + Thay đổi cơ quan hoạt động vui chơi giải trí. – Công ty có nhiều hoạt động giải trí → phát triển. Cơ quan ít hoạt động giải trí → mai một dần. – Các đặc điểm thích nghi được hình thành do sự biến đổi trong hoạt động giải trí của các cơ quan di truyền. – Môi trường thay đổi chậm → SV thích nghi kịp thời, không có chủng tộc nào bị đào thải. 2. Hạn chế của thuyết Lamack: – Ông cho rằng các biến thông thường cũng có tính di truyền thuần túy → không phân biệt được biến dị di truyền và biến dị di truyền. – Các loài xâm hại thích nghi tích cực với môi trường tự nhiên. – Không thấy vai trò của CLTN. II. Học thuyết của Đác-uyn: 1. Nội dung học thuyết – Giới sinh vật thống nhất một cách phong phú. + Các sinh vật có nhiều điểm giống nhau vì đều tiến hóa từ một tổ tiên chung. – Cơ chế tiến hoá dẫn đến hình thành loài là do thiên tai. + Di truyền là sự đào thải những sinh vật có biến dị không tương thích và giữ lại những biến dị di truyền giúp sinh vật có khả năng thích nghi. + Do kết quả của môi trường tự nhiên mà các quần thể, loài có đặc điểm thích nghi với môi trường tự nhiên phát triển. 2 ƯU ĐIỂM CỦA HỌC THUYẾT DARWIN: – Việc phát hiện ra hai đặc tính cơ bản của sinh vật là tính di truyền và tính biến dị, là cơ sở của sự tiến hóa. – Giải thích thành công sự phát triển các đặc điểm thích nghi của sinh vật. – Đặt vấn đề về nguồn gốc sự sống, chứng minh nhiều thế giới sống ngày nay là kết quả của quá trình tiến hóa từ một nguồn gốc chung. 3 Hạn chế: – Chưa hiểu rõ nguyên nhân phát sinh biến dị và nguyên lý di truyền của biến dị. 4. Tích hợp: – Trình bày nội dung thuyết tiến hóa của Lamack và thuyết tiến hóa của Đác-uyn? – Đánh giá mặt tích cực và hạn chế của từng thuyết? – So sánh sữa rửa mặt tự nhiên và sữa rửa mặt tự chế? Các điểm cơ bản về tính đủ điều kiện và tính đủ điều kiện Kiểm tra tính đủ điều kiện Hành vi đủ điều kiện – Môi trường sống. – bởi con người. Chủ đề – sinh vật sống trong tự nhiên. – Vật nuôi và cây trồng. Nguyên nhân – Do điều kiện tự nhiên và môi trường sống khác nhau. Do nhu cầu khác nhau của con người. Tóm tắt – Các thành viên thích nghi với môi trường sống tự nhiên của chúng tồn tại và có khả năng sinh sản cao, trong khi các thành viên kém thích nghi với tự nhiên và môi trường sống thì không. – Các thành viên phù hợp với nhu cầu của con người sẽ tồn tại và hiệu quả sinh sản cao hơn dẫn đến số lượng tăng lên, trong khi các thành viên không phù hợp với nhu cầu của con người sẽ làm điều ngược lại. Thời gian – Tương đối dài. – Kết quả tương đối ngắn – ngày càng đa dạng hóa các sinh vật sống trong tự nhiên. – Hình thành loài mới. Mỗi loài thích nghi với một tính chất và môi trường sống cụ thể. – Sáng tạo thêm nhiều kiểu dáng cây cối, con vật. – Tạo ra loài mới (giống mới). Mỗi dạng phù hợp với những nhu cầu khác nhau của con người. 5. Học bài: – Học bài cũ. – Đọc Trước Bài Tổng Hợp Văn Minh Thuyết Tiến Hóa.

Tham Khảo Thêm:  Hướng Dẫn Cách Cài Đặt Lại Iphone An Toàn, Đưa Các Cài Đặt Iphone Về Mặc Định

liên kết:

  • Chuong 25 – Tìm hiểu những điều cơ bản và dacuyn.doc

Related Posts

Năm 2012 Mệnh Gì ? Tuổi Nhâm Thìn Hợp Tuổi Nào & Màu Gì? Tuổi Con Gì

Số phận không thể thay đổi, nhưng nhờ có Phong thủy mà con người nhận ra điều đó và biết điều gì nên tránh, nên tập trung…

Cách Tạo Địa Chỉ Gmail, Tạo Lập Tài Khoản Gmail Miễn Phí Nhanh Nhất

Lemon hướng dẫn bạn thủ thuật Tạo một địa chỉ Gmail mới Không cần xác minh số điện thoại. Nhưng trước tiên, tôi hy vọng bài viết…

Nội Dung Của Bài Sông Núi Nước Nam Và Phò Giá Về Kinh, Nội Dung Và Nghệ Thuật Bài Sông Núi Nước Nam

Bài Sông Nước Nam Ngữ văn lớp 7, giáo viên cung cấp bài tập Sông Nước Nam đầy đủ nội dung, bố cục, tóm tắt, dàn ý…

Tuổi Đinh Sửu Sinh Năm 1997 Hợp Màu Gì ? Hợp Màu Gì? Hợp Với Ai?

Màu sắc là một trong những vấn đề quan trọng của Phong Thủy ảnh hưởng đến vận may, tài lộc của mỗi người. Trong bài viết dưới…

Tìm Hiểu Lịch Sử 80 Năm Lịch Sử Đội Thủ Đô Vn, 80 Năm Lịch Sử Đội Thủ Đô

Đáp án tìm hiểu về lịch sử 80 năm thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết…

Các Cách Kiếm Tiền Trên Wattpad Có Được Tiền Không? Các Trang Viết Lách Kiếm Tiền Tại Nhà Mùa Dịch

Viết truyện trên wattpad miễn phí và kiếm tiền là nội dung được nhiều người tìm kiếm trong vài ngày gần đây. Hãy cùng tìm hiểu cách…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *